Nếu chỉ sản xuất ra các smartphone thì Xiaomi có khả năng thành công cao không?
Mỹ là một thị trường mà Xiaomi đề cao là một thị trường mục
tiêu có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho họ. Chình vì vậy mà họ đã phải bỏ
ra rất nhiều chi phí cho việc thuê cả Hugo Barra, một phát thanh viên cho các sản
phẩm của họ để có nhiều cơ hội xâm nhập vào thị trường Mỹ. Bên cạnh đó còn dần
tiến tới kế hoạch mà họ đã đề ra.
Và ba năm sau, tức cho đến tận năm 2016 này, "Giấc mơ Mỹ"
của Xiaomi vẫn chỉ là một điều gì đó khá mông lung và người ta cho rằng cái dớp
không thể thành công tại cái thị trường lớn đang quay lại ám ảnh công ty này.
Thế nhưng rất bất ngờ, Xiaomi đã "leo dốc" một
cách mạnh mẽ, thông qua việc lần đầu tiên bán ra smartphone mang thương hiệu
"Mi" tại Mỹ, Xiaomi đang dần chứng minh rằng họ không muốn bỏ qua thị
trường béo bở này.
Như chúng ta đều biết thì sản phẩm này được thiết kế và chất
lượng rất tốt so với giá mà họ bán ra nhưng nó lại không phải là 1 sản phẩm lý
tưởng lý tưởng. Vì nó đã mang cho mình cái mac Trung Quốc.
Mặc dù vậy không có nghĩa là cách cửa thành công của Xiaomi
bị khép lại. Nếu công ty vẫn duy trì bán tại Mỹ bằng mảng điện thoại này thì chắc
chắn họ sẽ được xếp sau hai công ty điện tử lớn tại đây đó là Apple và Samsung
.
Thế nên nếu trong một hay hai năm tới "Mi" dành được
4 hay 5% thị phần về cho mình đã là một tín hiệu tốt. Vậy nếu như Xiaomi không
chinh phục được thị trường Mỹ nhờ vào smartphone thì sản phẩm nào sẽ giúp họ
đây?
Tin vui là tuy người Mĩ không thích dùng dien thoai smartphone giá rẻ
(mặc dù chất lượng cao) nhưng họ lại rất thích sắm những món đồ công nghệ khác
như drone, camera hành trình, hệ thống nhà thông minh,... với mức giá vừa phải.
Tuy giá sản phẩm không đắt rất phù hợp với chất lượng của
máy, Nhưng vấn đề khó khan ở đây là Xiaomi chỉ có cửa hàng bán online chứ chua
có 1 cửa hàng bán truyền thống nào. Trong khi đó các đối thủ cạnh tranh lớn của
họ đều có những cửa hàng bán truyền thông tại Mỹ.
Chính điều này đã làm cho khách hàng không được thử về chất
lượng của máy trước khi mua. Vì vậy, nếu Xiaomi muốn đánh vào thị trường Mỹ thì
họ phải có chiến lược về các chuỗi của hàng bán truyền thống tại đây. Bên cạnh
đó thì ngoài bán smartphone ra thì họ nên kết hợp bán các món đồ công nghệ khác
nữa.
Khi mạnh dạn tiến vào 1 thị trường lớn với mức cạnh tranh
cao thì ai cũng phải ngưỡng mộ sức mạnh của Xiaomi. Chiến lược của họ là muốn lấy
được thương hiệu là "Apple phiên bản hai của thế giới" nữa đấy.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét